หัวแลนแบบทะลุ RJ45 Easy Plug ของ S-tech สำหรับ Cat5e และ Cat6 ดีกว่าหัวแลนแบบธรรมดาอย่างไร?

หัวแลนแบบทะลุ

โดยปกติแล้ว ไม่ว่าช่างผู้เชี่ยวชาญ หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจ คงจะมีประสบการณ์ในการเข้าหัวแลนกันมาบ้างไม่มากก็น้อย 


สิ่งที่เป็นปัญหาและส่วนใหญ่มักจะพบเจอกันแทบจะทุกคนก็คือ การที่เส้นทองแดงของสายแลนไม่ชนขอบด้านในของหัวแลน เนื่องจากตัดสายไม่ตรง ย้ำหัวไปแล้วจึงพบว่าเรียงคู่สีผิดภายหลัง หรือ การกะระยะสายที่ผิดพลาดทำให้ต้องเสียเวลามาตัดสายและเข้าหัวใหม่


เมื่อพูดถึงการเข้าหัวแลนแบบธรรมดา จะต้องปอกเปลือกสายแลนภายนอกออก และ ทำการคลี่สายที่ตีเกลียวกันออกมา เพื่อเรียงคู่สี ให้ตรงตามมาตรฐาน TIA/EIA 568A/B 


หลังจากนั้นจึงทำการวัดระยะ แล้วทำการตัดปลายสายให้เสมอกันด้วยคีมหรืออุปกรณ์ แล้วดันสายเข้าไปในร่องของหัวแลนให้สุด แล้วใช้คีม (Crimping Tools) บีบย้ำสาย กดย้ำให้แน่น
   

ตรงจุดนี้เอง ที่หลายๆคนมักจะพบกับปัญหา คือดันสายเข้าไปแล้วไม่สุด สายไม่ชนกับขอบด้านในของหัวแลน หรือ ตัดสายยาวเกินไป ทำให้ต้องตัดสายใหม่ หรือจะเป็นการย้ำหัวไปแล้ว มาพบในภายหลังว่าเรียงคู่สีผิด จนต้องเข้าหัวแลนใหม่

ปัญหาเหล่านี้ก่อให้เกิดความล่าช้าในการทำงาน และเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากร ทำให้ต้องเสียหัวแลนไป
 
ด้วยเหตุนี้ S-Tech จึงขอนำเสนอ หัวแลนแบบทะลุ RJ45 ที่ได้ผ่านการคิดค้นและพัฒนา ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ ช่วยให้คุณสามารถเข้าหัวแลนได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่เสียหัวแลนไปกับการใช้งานที่ยาก หรือความไม่ชำนาญในการใช้งาน

โดยการเข้าหัวแลนแบบทะลุของ S-Tech จะเป็นดังนี้


ทำการปอกเปลือกสายแลนภายนอกออก และคลี่สายที่ตีเกลียวกันออกมา จากนั้นจึงเรียงคู่สี ตามมาตรฐาน TIA/EIA 568A/B ตามการใช้งาน


ดันสายแลนที่เรียงคู่สีเรียบร้อย เข้าไปในร่องของหัวแลนแบบทะลุให้สุด จะพบว่าสายจะทะลุออกมา จากนั้นให้ทำการตรวจเช็คการเรียงคู่สี เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด และทำการย้ำหัวแลนด้วยคีมย้ำสำหรับหัวแลนแบบทะลุของ S-Tech เป็นอันเสร็จสิ้น




จะเห็นได้ชัดว่า การใช้หัวแลนแบบทะลุของ S-Tech จะช่วยลดปัญหาไม่ว่าจะเป็น ปัญหาการกะระยะเพื่อตัดสายไม่พอดี การย้ำหัวทั้งที่เรียงคู่สีผิดพลาด และช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน 

หัวแลนแบบทะลุของ S-Tech จึงตอบโจทย์การทำงานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากใช้งานง่าย ที่ไม่ว่าใครก็ใช้งานได้ รวดเร็ว และช่วยให้คุณประหยัดเวลา 


Stech ยินดีให้บริการ Stech คือศูนย์นำเข้า และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟเบอร์ออฟติก พร้อมบริการฝึกอบรมช่างและศูนย์ซ่อมให้บริการอันดับ 1 ของประเทศไทยเชี่ยวชาญด้านไฟเบอร์ออฟติก

นำเข้าจำหน่ายอุปกรณ์ไฟเบอร์ออฟติก เครื่องสไปรท์ ยี่ห้อComwayรวมถึง บริการฝึกอบรมช่างไฟเบอร์ออฟติก TRUE AIS สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 02-026-3757 หรือ เว็บไซต์ https://www.stechfttx.com/ และเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/stech.fttx   


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้